hoặc
1,487 Sản phẩm
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
1,487 Sản phẩm

Remap

Remap ECU hay nói nôm na là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga…Việc “ép xung” trên phần cứng sẵn có này sẽ đưa hiệu năng của chiếc xe lên thành 9/10 và vẫn còn nằm trong giới hạn an toàn của chiếc xe nên chúng ta đạt được cả 2 điều là tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo độ bền cho động cơ.

Những câu hỏi thường gặp về Remap

ECU là viết tắt của Engine Control Unit. Nó chính là “bộ não” điều khiển mọi hoạt động của xe, tương tự như CPU trong máy tính. ECU dựa vào dữ liệu đầu vào (input) như là nhiệt độ môi trường, nhiệt độ dầu máy, áp suất không khí, vòng tua hiện tại, vị trí chân ga… để ra quyết định như là tạo ra momen xoắn bao nhiêu, phun bao nhiêu nhiên liệu, nạp bao nhiêu không khí…

Remap ECU là việc tinh chỉnh lại “bộ não” của xe nhằm mục đích giúp xe hoạt động hiệu quả hơn. Việc làm này được thực hiện hoàn toàn bằng phần mềm trên máy tính và đọc/ghi vào xe thông qua cổng OBD (On-Board Diagnostic) hoặc thông qua các chân (pin) của ECU. Kết quả của việc remap là xe tiết kiệm nhiên liệu hơn (lên đến 15%) và mạnh mẽ hơn (Torque/Power lên đến 40%).

Câu trả lời là không.

Khi nhà sản xuất cho ra đời một động cơ, họ sản xuất hàng loạt cho nhiều thị trường, ở mỗi thị trường có các tiêu chuẩn khác (VD tiêu chuẩn khí thải, tiếng ồn, nhiên liệu, dịch vụ hậu mãi…) nhau nên một bản map cho ECU không thể tối ưu cho tất cả các xe được. Ngoài ra trong quá trình phát triển, chính nhà sản xuất cũng liên tục cải tiến ECU để động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

Ví dụ: hiệu suất mặc định của động cơ Duratoq 2.0 TDCi dành cho dòng xe Ford:

  • Ford Focus C-Max 2003: 134 mã lực, 340 Nm
  • Ford Mondeo 2007: 158 mã lực, 340 Nm
  • Ford Mondeo 2018: 207 mã lực, 450 Nm

Vì vậy còn rất nhiều không gian (room) để cải tiến ECU giúp xe hoạt động hiệu quả hơn

Một ví dụ dễ thấy khác là các động cơ bình thường chạy trên đường chỉ khoảng hơn 100 mã lực, nhưng trong các cuộc đua xe trên thế giới, các kỹ sư có thể đẩy nó thêm được 3-5 lần sức mạnh ban đầu.

Tùy loại xe và phần cứng mà bạn đang có.

Tại Nova Performance, chúng tôi hiểu về giới hạn phần cứng của từng xe (Air Filter, Turbocharger, Supercharger, Injection Pressure…) để điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra chúng tôi còn được sự hỗ trợ từ các chuyên gia của đối tác Italy để đảm bảo xe của bạn chạy êm, mượt, mạnh mẽ.

Ví dụ:

  • Xe Ford Ranger 3.2, phần cứng zin, đã chạy dưới 30.000 km lên thêm được khoảng 14-18%
  • Xe Honda CR-V 2.4, phần cứng zin, đã chạy dưới 30.000 km lên thêm được khoảng 6-9%

Tổng thời gian (dyno trước khi remap, remap, dyno sau khi remap) trung bình là khoảng 2 giờ. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt chúng tôi cần phân tích chi tiết các thông số OBD (Manifold Air Pressure, Engine Coolant Temperature, Lambda, Turbo Pressure…) thì thời gian có thể lên đến 1 ngày hoặc lâu hơn.

Hoàn toàn được. Nếu bạn không hài lòng, hoặc trường hợp bạn bán/cho thuê xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ việc này hoàn toàn miễn phí.

Nova Performance đầu tư rất nhiều tiền vào phần mềm đọc/ghi cao cấp để đảm bảo rằng nhà sản xuất / dịch vụ không thể biết được xe của bạn đã được remap. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm khi mang xe đến dịch vụ bảo hành xe.

Bên dịch vụ chỉ thấy rằng xe của bạn mạnh thêm thôi. Còn các thông số của ECU thì hoàn toàn hợp lệ (checksum, write count…)

Không. Các kỹ sư của Nova 4×4 được đào tạo bài bản để cải thiện hiệu suất chiếc xe của bạn mà vẫn nằm trong dung sai cho phép. Ngoài ra cách remap của Nova Performance đã được thử nghiệm ở khoảng 1000 xe bởi các đối tác ở Italy và cho ra kết quả tối ưu cả về hiệu suất và tuổi thọ.

Có một điều đáng buồn là một số cá nhân / tổ chức ở Việt Nam cũng làm công việc remap này mà không có tâm, không am hiểu về ECU operating system, ECU behavior nên remap ra những con số thoạt nhìn rất ấn tượng; nhưng gây ra căng thẳng (stress) quá mức cho động cơ, hệ thống làm mát, hệ thống truyền động, hệ thống nén… Hệ quả của việc này là giảm tuổi thọ của các phần cứng của xe. Chúng tôi phát hiện ra điều này khi một số khách hàng mang xe đã được remap ở nơi khác đến Nova Performance nhờ remap lại.