Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Ford Ranger WildTrak 3.2 đã góp phần làm thay đổi hoàn toàn khái niệm của người Việt về một chiếc xe bán tải. “Đi phố cũng sang, chở hàng hay off-road cũng tiện” là những đánh giá của rất nhiều khách hàng về dòng bán tải có công suất mạnh nhất trong phân khúc.
Không dừng lại ở động cơ nguyên bản, những người đang sở hữu dòng xe WildTrak 3.2 đều mong muốn chiếc xe của mình mạnh hơn, bốc hơn hay tăng tốc mượt mà hơn. Và với kinh nghiệm đã nâng cấp cho hàng nghìn chiếc Ford Ranger tại Việt Nam, Nova4x4 sẽ giới thiệu tới các bạn những món đồ chơi góp phần tăng công suất cực mạnh cho Ford Ranger 3.2
Remap ECU
- Tăng công suất từ 30 – 40 hp
- Chi phí: từ 12-15 triệu đồng
- Tinh chỉnh trên phần mềm, không liên quan tới phần cứng
Remap ECU hay nói nôm na là nâng cấp phần mềm điều khiển trên ECU của xe để cải thiện hiệu năng của xe như tăng công suất và mô men xoắn, mở giới hạn vòng tua và giới hạn tốc độ tối đa của nhà sản xuất, điều chỉnh độ đáp ứng của chân ga…Việc “ép xung” trên phần cứng sẵn có này sẽ đưa hiệu năng của chiếc xe lên thành 9/10 và vẫn còn nằm trong giới hạn an toàn của chiếc xe nên chúng ta đạt được cả 2 điều là tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo độ bền cho động cơ.
Và để remap ECU đạt hiệu quả tốt nhất thì ngoài các chuyên gia có kinh nghiệm và hệ thống phần mềm phù hợp thì cần phải có 1 dàn máy Dyno. Khi đó chúng ta sẽ đưa xe lên dàn Dyno để lấy được Map (sơ đồ về công suất & mô men) mặc định của xe. Dựa trên Map mặc định đó, chúng ta sẽ điều chỉnh các thông số trong động cơ xăng gió, thời điểm mở van,…để tăng các giá trị công suất và mô men trong khoảng hợp lý và vẫn đảm bảo an toàn cho động cơ.
Được biết tại Việt Nam chỉ có 2 máy đo DynoJet dành cho xe hơi, và một trong số đó đặt tại Workshop Nova4x4 TP HCM
Video cận cảnh quá trình Remap cho Ranger WildTrak
Lợi ích của Remap ECU với động cơ Diesel Turbocharged
- Tăng mã lực
- Tăng momen xoắn
- Chân ga mượt và nhạy hơn
- Chuyển số nhanh và mượt mà
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Vượt xe an toàn
Ảnh trên là biểu đồ thực tế trước và sau khi Remap cho dòng bán tải Ford Ranger WildTrak 3.2 (Năm sản xuất 2017) được Hãng FORD công bố công suất máy cực đại 197 HP và mô men xoắn cực đại 470 N.m
Sau khi đưa lên máy Dyno để đo công suất tại trục bánh xe thì
Trước khi Remap: Max Power = 164.34 Hp tại 2970 RPM, Max Torque 420.03 N.m tại 2540 RPM
Kết quả Sau khi Remap : Max Power = 207.26 Hp tại 2970 RPM, Max Torque 532.07 N.m tại 2540 RPM
Các thông số đo được đã nói lên tất cả, khi thử xe trên đường thì mọi thứ hoàn toàn khác trước. Tăng tốc nhanh và bốc hơn, chân ga nhạy hơn, độ trễ ga giảm đáng kể
Turbo độ từ hãng Garrett Honeymoon (Anh)
- Chi phí: 32 triệu đồng
- Xuất xứ: Vương quốc Anh
- Tăng công suất: lên tới 10hp
Bộ sản phẩm Turbo Garrett Maxpower GTX Gen II được thiết kế để tăng công suất cho động cơ 3.2L Duratorq 5 Xi lanh trên các dòng xe bán tải Ford Ranger và Mazda BT-50 (2011 trở về sau) và dùng để thay thế trực tiếp cho Turbo nguyên bản
Với Turbo Garrett Maxpower, động cơ sẽ nhận thêm tới 20% lượng khí nạp và có thể mạnh hơn nữa nếu đi kèm các gói Remap tăng công suất
Làm mát khí nạp Intercooler HDi (Australia)
- Chi phí: 17,500,000 VNĐ
- Tăng công suất từ 6hp, tăng momen xoắn từ 10-20Nm
- Xuất xứ: Australia
Intercooler là hệ thống giải nhiệt cho khí nạp (thường sử dụng cho các dòng xe có turbo) nhằm làm tăng lượng không khí nạp vào buồng đốt, qua đó làm tăng công suất cho động cơ.
Bộ làm mát Intercooler HDi được nhập khẩu từ Australia, bảo hành chính hãng 1 năm, không những góp phần tăng hiệu suất cho động cơ 3.2 mà còn tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn cũng như giảm độ trễ chân ga.
Ống xả Redback Extreme Duty (Australia)
- Chi phí từ 26-35tr đồng
- Xuất xứ Australia
Đối với những xe trang bị turbo charger sử dụng dòng khí thải để quay turbine tăng áp khí nạp thì hệ thống ống xả – pô là rất quan trọng. Nhất là khi bạn đã trang bị các gói tăng công suất cho động cơ.
Redback 4×4 Exhaust Systems là thương hiệu chuyên sản xuất ống xả (Pô) Full Systems có trụ sở đặt tại khu công nghệ cao của Melbourne, Australia. Là thương hiệu lâu đời nhất nhưng trải qua 3 thập kỷ, Redback tự hào được áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất hiện nay.
Ống xả Redback cho Ford Ranger và Mazda BT-50 thường được chia thành 3 loại
- Model FDP20900– Full system exhaust- có bầu catalyst. Loại pô này không ồn ào, nhưng cải thiện rõ rệt về khả năng tăng công suất và khả năng tăng tốc, chuyển số mượt mà. Đây cũng có dòng ống xả có mức giá cao nhất (35 triệu đồng)
- Model FDP21100- tube only không có bầu catalyst nên cho ra tiếng pô lớn, uy lực. Khả năng tăng công suất ở mức tương đối.
- Model FDP21200- half full- là phiên bản giữa FDP20900 và FDP21100.
Súc béc cùng thương hiệu BG (Mỹ)
- Chi phí súc béc: 3 triệu đồng
- Xuất xứ: Hoa Kỳ
- Công dụng: vệ sinh và phục hồi công suất cho động cơ
Nếu chiếc xe của bạn đã chạy trên 40,000km thì hãy nghĩ ngay đến việc súc béc, chăm sóc và bảo vệ cho chiếc xe của mình. Động cơ xe hoạt động thường xuyên trong môi trường nhiệt độ và áp suất cao dẫn đến những nguyên nhân như:
- Carbon bẩn bám trên đường đường dẫn nhiên liệu, kim phun, đường dẫn khí nạp, xú páp, đỉnh piston, buồng đốt Carbon làm nghẽn kim phun, tia phun nhiên liệu không đều
- Giảm hiệu suất đốt, tiêu hao nhiên liệu
- Máy yếu, giảm công suất, gia tăng phát thải
Kết quả sau khi súc béc vệ sinh làm sạch hệ thống của thương hiệu BG:
- Vệ sinh sạch sẽ các mảng bám carbon
- Vệ sinh sạch sẽ đường dẫn nhiên liệu, kim phun, xú pắp, đỉnh piston, lòng xylanh.
- Phục hồi công suất động cơ
- Phục hồi áp lực nén buồng đốt
- Giảm tiêu hao nhiên liệu
Lọc gió K&N Hoa Kỳ
- Chi phí: 1,900,000 VNĐ
- Xuất xứ Hoa Kỳ
Lọc gió là 1 tấm chắn, có nhiệm vụ chính là lọc gió trong cabin, giúp loại bỏ bụi bẩn, khí độc từ ngoài không khí trước khi vào trong xe. Khi Lọc gió bẩn thì sẽ làm giảm lưu lượng gió hút khi xe chạy chế độ lấy gió ngoài, khiến xe làm mát chậm dù tốc độ quạt đang bật tối đa.
Thông thường, sách hướng dẫn hay khuyến cáo người dùng nên thay lọc gió cabin sau mỗi 15.000 – 20.000 km tùy loại xe. Tuy nhiên kinh nghiệm sử dụng xe ô tô lâu năm là bạn nên thay sau 10.000 km bởi lẽ điều kiện Việt Nam khói bụi hơn rất nhiều
Lọc gió K&N (Mã E-0662) được thiết kế dành riêng cho các dòng xe Ford Ranger và Mazda BT50. Ngoài nhiệm vụ chính là lọc gió trong cabin, loại bỏ bụi bẩn, khí thải thì nó còn có tác dụng tăng công suất mã lực và cải thiện hiệu suất cho xe. Sản phẩm đã được thử nghiệm thay thế lọc nguyên bản trên 1200 chiếc xe và đạt kết quả rất tốt.
Lọc gió K&N cũng góp phần tăng hiệu suất động cơ từ 1-5 mã lực. Sản phẩm có thể được sử dụng tới hết đời xe.
Đến đây có lẽ quý khách cũng đã hiểu rõ hơn về các món đồ chơi tăng công suất cho xe Ford Ranger WildTrak. Ngoài ra quý khách có thể tìm hiểu kĩ hơn về các sản phẩm độ hiệu suất xe hơi trên Website của chúng tôi tại đây
Quý khách có nhu cầu nâng cấp những món đồ chơi này có thể liên hệ tới các hệ thống Workshop Nova4x4 trên toàn quốc