Năm lời khuyên hữu ích giúp Lốp xe của bạn bền hơn

Back to Tin tức

Việc lắp đặt và chọn lựa lốp xe đúng tiêu chuẩn là một công việc cực kỳ quan trọng, đặc biệt hơn khi bạn thường xuyên phải chạy xe đường trường hay đi dã ngoại dài ngày.

Thông thường những dòng xe 4WD thường có 3 loại lốp chính: Lốp Highway Terrain (HT) chuyên dụng để đi đường cao tốc, lốp All-Terrain thì có thể đi được mọi địa hình còn lốp Mud Terrain (MT) là loại chuyên dụng để đi qua những cung đường nhiều sình lầy. Quyết định lựa chọn loại lốp nào phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào địa hình mà bạn thường xuyên di chuyển. Tất nhiên là bạn không nên sử dụng lốp gai MT nếu như bạn chỉ có nhu cầu đi trong thành phố.

Dưới đây là 5 lời khuyên của chúng tôi giúp bạn tận dụng được tối đa độ bền của bộ Lốp

1, Đầu tiên, hãy sử dụng đúng công dụng của từng loại lốp. Với điều kiện đường sá ở Việt Nam thì chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng bộ lốp All-Terrain 

Lốp BFGoodrich All-Terrain KO2 là một trong những bộ lốp đa địa hình được ưa chuộng nhất hiện nay

2, Chạy đúng áp suất Lốp theo tiêu chuẩn của Nhà sản xuất. Đặc biệt cần chú ý theo dõi áp suất lốp

Nếu chiếc xe của bạn không có bộ kiểm tra cảm biến áp suất Lốp (TPMS), hãy trang bị ngay một bộ cảm biến giúp cho việc theo dõi áp suất một cách dễ dàng

Steelmate – một thương hiếu sản xuất TPMS khá phổ biến trên thị trường

3, Đảo bánh xe sau mỗi 5000km giúp ngăn ngừa sự mòn không đồng đều và kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Mỗi một dòng xe đều có cách đảo riêng, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn các kĩ thuật đảo bánh xe 

4, Nếu bạn đang đi Touring, hãy chú ý kiểm tra áp suất lốp vào buổi sáng sớm trước khi chuẩn bị hành trình.

Có khá nhiều vụ nổ lốp xe do áp suất tăng giảm đột ngột bởi tác động của yếu tố thời tiết.

5, Thường xuyên căn chỉnh lại góc đặt bánh xe. Rất nhiều dòng xe 4×4 sẽ bị lệch thước lái nếu di chuyển trên những cung đường xấu.

Góc đặt bánh xe nếu bị sai lệch sẽ ảnh hưởng đến độ êm, độ mòn lốp và khả năng vận hành. Tuy nhiên, phần lớn người sử dụng xe lại chủ quan không để ý khi bảo dưỡng.

Camber, Toe và Caster là 3 thông số cơ bản ảnh hưởng đến góc đặt bánh xe

Trên đây là những lời khuyên của chúng tôi. Chúc các bạn lái xe an toàn

 

Chia sẻ bài viết này trên

Back to Tin tức