Tất tần tật về Ford Ranger Raptor 2019 sắp ra mắt

Back to Tin tức

This is not just another truck. This is a super truck.

Một lời giới thiệu vô cùng ngắn gọn nhưng khá là đầy đủ của Ford về Ranger Raptor. Nó không phải là dòng xe bán tải thông thường nữa mà chính là một siêu bán tải. Ranger Raptor cũng sẽ là dòng xe hiệu suất cao chuyên về Offroad đầu tiên được sản xuất cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Và giờ hãy cùng Nova4x4 tìm hiểu sâu hơn về con quái vật này.

Tổng quan về Thiết kế Ford Ranger Raptor 2019

Đánh giá tổng quan về ngoại hình thì Ranger Raptor đã có rất nhiều những khác biệt so với người anh em Ford Ranger Wildtrak. Từ phần lưới tản nhiệt được thiết kế vô cùng hầm hố, cho tới thanh cản trước và sau chắc chắn, bậc bước cũng được cải tiến và đặc biệt là bộ lốp xe địa hình BFGoodrich All Terrain đi kèm mâm hợp kim 17″. Được biết Bản “độ” này được Ford Performance nghiên cứu và thử nghiệm vô cùng kĩ lưỡng trên các sa mạc vô cùng khắc nghiệt của Australia và Mỹ.

Cũng theo công bố thì Ranger Raptor sẽ có sẵn 5 tùy chọn màu sắc bao gồm

  • Xám – Conquer Grey
  • Xanh dương – Lightning Blue
  • Đỏ – Race Red
  • Đen – Shadow Black
  • Trắng – Frozen White

Về Thông số kích thước

  • Chiều dài x chiều rộng x chiều cao: 5,398 x 2,038 x 1,873 mm (Con số ban đầu là 2.180 mm, bao gồm cả mặt gương)
  • Chiều dài cơ sở: 3,220 mm
  • Chiều rộng cơ sở phía trước / phía sau: 1.710 / 1.710 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 283 mm
  • Kích thước thùng chở hàng 1.560 x 1.743 mm.
  • Góc tới đạt 32,5 độ, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc đạt 24 độ

Khung gầm

Hệ thống khung gầm của Ford Ranger Raptor 2019 hoàn toàn định hướng cho nhu cầu Offroad, Khung xe được chế tạo từ Thép Cường độ cao High Strength Low Alloy để có thể chịu được sự khắc nghiệt từ các cung đường địa hình.

Hệ thống treo của Ranger Raptor sử dụng bộ Phuộc Fox Racing Shox huyền thoại của Mỹ với những bài học kinh nghiệm quý giá từ đàn anh Ford F-150 Raptor.  Đặc biệt hơn giàn gầm phía sau sử dụng Phuộc và Lò xo treo đa điểm thay cho Nhíp, điều này sẽ tạo cảm giác êm ái hơn cho người sử dụng chứ không còn đóng vai trò chở hàng như những dòng bán tải thông thường.

Động cơ Bi-Turbo hoàn toàn mới

Tương tự như những dòng xe mô tô địa hình (Motorcross), hệ thống truyền động của Ford Ranger Raptor được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất so với trọng lượng. Động cơ diesel BiTurbo 2.0L công nghệ mới nhất của Ford tạo ra công suất 157kW (210 mã lực) và 500Nm mô-men xoắn bằng cách sử dụng một turbo kép, các tuabin có thể quay với vận tốc 240.000 vòng / phút nhờ công nghệ cao cấp Inconel, tương tự như công nghệ được sử dụng trong động cơ tên lửa.

Tốc độ tối đa khi off-road tốc độ cao mà các kỹ sư của Ford dự kiến có thể đạt được với Ranger Raptor là 170 km/h.

Trong khi đó Hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới nhất của Ranger Raptor đã từng được Ford áp dụng cho các dòng xe hiệu năng cao khác là F150 Raptor và Mustang GT. Với 10 cấp số  đồng nghĩa tỉ số truyền sẽ rộng hơn, cho khả năng tăng tốc và phản ứng nhanh nhạy hơn, chuyển số mượt mà hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống ly hợp Roller One-Way Clutch trên Ranger Raptor cũng giúp cho việc chuyển số diễn ra mượt mà hơn và có thể về số thấp nhanh hơn.

Clip Ranger Raptor được ra mắt tại Australia

Hệ thống quản lý Đa địa hình

Terrain Management System chính là một điểm hoàn toàn mới trên Ranger Raptor so với các dòng Ranger thường. Hệ thống này cho phép bạn tùy chỉnh tới 6 chế độ địa hình khác nhau bao gồm: Normal (Bình thường) Sport (Thể thao) Grass / Gravel / Snow (Cỏ / Sỏi/ Tuyết) Mud/Sand (Bùn/Cát), Rock (Đá) và chế độ Offroad Baja vô cùng khắc nghiệt.

Chế độ on-road:

  • Normal Mode: Chú trọng đến sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và sự thoải mái khi lái
  • Sport Mode: Tăng độ nhạy chân ga cho cảm giác lái phấn khích hơn khi chạy trên đường.

Chế độ off-road:

  • Grass/Gravel/Snow Mode: Được thiết kế để tạo ra sự tự tin và an toàn khi chạy xe trên những đoạn đường trơn trượt và không bằng phẳng. Số sẽ chuyển mượt hơn và xe sẽ thường xuất phát ở số 2, hạn chế tình trạng bánh xe bị trượt lúc tăng ga.
  • Mud/Sand Mode: Độ nhạy của xe được điều chỉnh để tối ưu sức kéo đảm bảo cho xe vượt qua những bề mặt trơn trượt và dễ lầy như cát và bùn. Số được duy trì ở cấp thấp để tạo ra mô-men xoắn lớn.
  • Rock Mode: Sử dụng đặc biệt khi xe chạy ở những địa hình có nhiều đá lởm chởm với tốc độ thấp, khi cần khả năng điều khiển xe mượt mà nhất.
  • Baja Mode: Đây là chế độ phấn khích nhất của Ranger Raptor khi chiếc xe được điều chỉnh để tạo ra khả năng off-road tốc độ cao, như những gì mà một tài xế cừ khôi cần có để chinh phục đường chạy nổi tiếng Baja Desert Rally, ở sa mạc Baja. Ở chế độ này, những hệ thống trên xe như Kiểm soát lực kéo (Traction Control) sẽ được hạn chế để nó không xung đột với các hệ thống khác trên xe.

Công nghệ & Tính năng an toàn

Raptor không chỉ là một Chiến binh dũng mãnh mà còn được trang bị những công nghệ tối tân nhất từ Ford.

  • Driver Assist Technologies (DATs) , SYNC3 với Navigation
  • Cân bằng điện tử – Electronic Stability Control (ESC)
  • Hệ thống kiểm soát Trailer – Trailer Sway Control (TSC)
  • Hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc – Hill Start Assist (HSA), Hill Descent Control (HDC)
  • Hệ thống Kiểm soát thích ứng tải trọng Load Adaptive Control (LAC)
  • Hệ thống cảnh báo và giữ làn đường – Lane Departure Warning (LDW) with Lane Keep Assist (LKA)
  • Hệ thống kiểm soát góc cua và chống lật – Roll Over Mitigation (ROM).

Ngoại thất

Dưới đây là những điểm nhấn về ngoại thất của Ranger Raptor

  • Projector Lens HID – Đèn pha Bi Xenon
  • Đèn LED định vị ban ngày Daytime Running Light
  • Đèn sương mù LED
  • Cản sắt trước và sau
  • Mặt galang với chữ FORD
  • Bậc bước lên xuống Nhôm
  • Ốp cua bánh xe
  • Điều chỉnh đèn pha tự động
  • Cảm biến gạt mưa
  • Đèn xi nhan trên gương chiếu hậu
  • Gương gập điện
  • Trợ lực điện nâng hạ cốp sau

Nội thất

Dưới đây là những điểm nhấn về nội thất của Ranger Raptor

  • Vô lăng bọc da
  • Ghế da Alcantara và điều chỉnh điện 8 hướng
  • Lẫy số trên vô lăng Paddle Shifter
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
  • Smarkey tích hợp đề nổ từ xa và nút bấm Push Start Button
  • Màn hình cảm ứng SYNC 3 8″ Supports Apple Car Play / Andriod Auto
  • Hệ thống âm thanh 6 Loa

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về Ranger Raptor, được biết mức giá của dòng xe này tại Australia và Thái Lan là xấp xỉ 1,3 tỷ VNĐ.

Nova4x4 – Độ xe Ford Ranger Raptor 2019 – đồ chơi và phụ kiện Ranger Raptor

Nova4x4 với kinh nghiệm độ hàng nghìn chiếc xe bán tải rất hân hạnh được phục vụ niềm đam mê của bạn

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể cho dòng xe của bạn

 NOVA4X4.VN – THƯƠNG HIỆU ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP

 Hệ thống NOVA4x4 tại Tp. HCM
 Hotline: 0944 88 9779
 Tư vấn độ xe: 0947 211 246
 Địa chỉ: 22 đường số 1, KDC Trung Sơn, Bình Chánh, TP HCM

 Hệ thống NOVA4X4 tại HÀ NỘI (Tháng 8 khai trương)
 Hotline: 0943 544 444
 Địa chỉ: 264/8 Âu Cơ, Phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

 Website: https://nova4x4.vn/
 YouTube Channels: https://www.youtube.com/c/nova4x4vn

Chia sẻ bài viết này trên

Back to Tin tức